หลังจากเปิดทำการในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สถิติผู้เข้าชมเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ในช่วง 4 เดือนแรกนั้นได้พุ่งสูงถึง 4 ล้านคนแล้ว บริษัท วอลท์ดิสนีย์ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 พ.ย.) จากข้อมูลในรายงานปีงบประมาณ 2016
“ขณะนี้เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งชาติไปแล้ว ผู้เข้าชมที่นี่มากกว่าครึ่งหนึ่งเดินทางมาจากนอกเมืองเซี่ยงไฮ้ และผู้คนอีกหลายล้านทั่วประเทศจีนก็ค่อยๆ รู้จักและสนิทสนมกับชื่อแบรนด์เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ของเรามากขึ้น” Robert Iger ประธานและซีอีโอของบริษัท กล่าว
เขายังกล่าวเสริมอีกว่าผู้เข้าชมเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์หลงใหลในสิ่งที่คลาสสิก อย่างมิกกี้เมาส์ เช่นเดียวกับสิ่งที่ดิสนีย์สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ เช่น ซูโทเปีย
รายได้ของบริษัทพุ่งขึ้นไปมากกว่า 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับสถิติต่อปี ส่วนรายได้สุทธินั้นเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12 คิดเป็นมูลค่าเกือบ 9.4 พันล้านดอลลาร์
Iger ได้กล่าวถึงเซี่ยงไฮ้รีสอร์ท ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของบริษัท
ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้รีสอร์ทก็ได้ออกมาประกาศเตรียมสร้างพื้นที่ใหม่ในธีม “Toy Story Land” ซึ่งจะเป็นพื้นที่เสริมแห่งแรกของรีสอร์ท ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดให้เข้าชมในปี 2018