สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน เปิดโต๊ะเสวนา พบว่า ธุรกิจบันเทิงจีนในประเทศไทยลดลง และจะมีการเจาะตลาดนี้อีกครั้ง หลังธุรกิจบันเทิงจีนมีการปรับรูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น
วันนี้ (29 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้สื่อข่าว ไทย-จีน เปิดเสวนาในหัวข้อ ธุรกิจบันเทิงจีน โอกาสเจาะใจตลาดเมืองไทย ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดประเด็นแลกเปลี่ยนปัญหาเกี่ยวกับสื่อบันเทิงจีนในประเทศไทย หลังพบว่ายังไม่ได้รับความสนใจจากคนไทยเท่าที่ควร
นายเฉิน เจียง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ระบุว่า คนไทยรู้จักหนังจีน แต่เป็นรูปแบบเก่า เช่น เป่าปุ้นจิ้น หรือ ไซอิ๋ว ทำให้มองว่าภาพลักษณ์ประเทศจีนยังคงล้าสมัย ซึ่งความเป็นจริง จีนมีละครที่ทันสมัยมากกว่านี้ รวมทั้งรายการสารคดีที่มีคุณภาพแต่ยังไม่เคยนำเข้ามาฉายในประเทศไทย