ธุรกิจบันเทิงจีน เดินหน้าเจาะตลาดไทย

195

สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน เปิดโต๊ะเสวนา พบว่า ธุรกิจบันเทิงจีนในประเทศไทยลดลง และจะมีการเจาะตลาดนี้อีกครั้ง หลังธุรกิจบันเทิงจีนมีการปรับรูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น

วันนี้ (29 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้สื่อข่าว ไทย-จีน เปิดเสวนาในหัวข้อ ธุรกิจบันเทิงจีน โอกาสเจาะใจตลาดเมืองไทย ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดประเด็นแลกเปลี่ยนปัญหาเกี่ยวกับสื่อบันเทิงจีนในประเทศไทย หลังพบว่ายังไม่ได้รับความสนใจจากคนไทยเท่าที่ควร

นายเฉิน เจียง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ระบุว่า คนไทยรู้จักหนังจีน แต่เป็นรูปแบบเก่า เช่น เป่าปุ้นจิ้น หรือ ไซอิ๋ว ทำให้มองว่าภาพลักษณ์ประเทศจีนยังคงล้าสมัย ซึ่งความเป็นจริง จีนมีละครที่ทันสมัยมากกว่านี้ รวมทั้งรายการสารคดีที่มีคุณภาพแต่ยังไม่เคยนำเข้ามาฉายในประเทศไทย

14500411_1098972123485634_7166219422578749132_o 14500453_1098972286818951_8633578846670180313_o 14524546_1098972120152301_3339706341218798903_o 14435041_1098972723485574_422583439223709133_o 14444740_1098972520152261_4956697202503598068_o 14481968_1098973443485502_7111142732154635221_o